สุดท้ายแล้ว ลูกค้าเนี่ยล่ะ ที่เข้าใจปัญหาที่สุด | Sammakorn
ค้นหาโครงการที่เหมาะกับคุณ
ทำเลที่ตั้ง
เลือกทำเลที่ตั้ง
เลือกแล้ว0
ค้นหาจากทำเลที่ตั้ง
ประเภทโครงการ
เลือกประเภทโครงการ
เลือกแล้ว0
เลือกประเภทโครงการ
ช่วงราคา
เลือกช่วงราคา
เลือกแล้ว0
เลือกช่วงราคา

สุดท้ายแล้ว ลูกค้าเนี่ยล่ะ ที่เข้าใจปัญหาที่สุด | Sammakorn

Real Story Of Hearing
สุดท้ายแล้ว ลูกค้าเนี่ยล่ะ ที่เข้าใจปัญหาที่สุด
15 พฤศจิกายน 2567
sammakorn | สุดท้ายแล้ว ลูกค้าเนี่ยล่ะ ที่เข้าใจปัญหาที่สุด

ในช่วงกลางปี 2566 ที่ผ่านมา ตลาดสัมมากร รามคำแหงของเรามีเหตุจำเป็นต้องปิดประตูทางเข้า-ออก เหลือเพียงทางเดินผ่านเพียงช่องทางเล็กๆ ที่สามารถเดินสวนกันได้ และที่จอดรถยังอยู่ห่างออกไปพอสมควร ทางเราก็น้อมรับฟังคำพูดเชิงตำหนิถึงการจัดการในทุกวัน และระหว่างนั้นเราก็พยายามแก้ไข เพื่อหาสิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเท่าที่เราจะสามารถทำได้ ณ เวลานั้นๆ เพื่อให้ช่วงที่ลูกค้ารู้สึกลำบากนี้ได้มีสิ่งที่ดีมาทดแทนบ้าง ก็ต้องยอมรับว่าในช่วงแรกที่เราปิดประตูเข้า-ออกการจราจรติดขัดอย่างมาก ลูกค้าหลายคนบอกกับเราว่าจะไม่มาอีก สถานการณ์ทุกอย่างดูจะแย่ไปหมด แต่เราก็พยายามหาทางออกกันอย่างเต็มที่เพื่อลูกค้าของเรา

 

จนเวลาผ่านมาได้ประมาณ 1 เดือนเราได้รับสายโทรศัพท์จากลูกบ้านนามสมมติ พี่พี ที่อยู่หมู่บ้านสัมมากร บางกะปิ ซอย G6 พี่พีโทรศัพท์มาขอเราว่าซอย G6 ที่เราใช้เป็นทางรถออกด้านลานจอดแม็คโครนั้นให้เราช่วยปิดหรือเปลี่ยนทางออกได้หรือไม่ เพราะตอนนี้เขาลำบากมาก ครอบครัวพี่พีมีเด็กเล็ก มีคุณแม่ที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน ตอนเย็นอยากพาเด็กๆ อยากพาคุณแม่มาเดินเล่นหน้าบ้านบ้างก็กลัวอันตรายจากรถที่วิ่งผ่าน วันเสาร์-อาทิตย์กว่าพี่พีจะเข้าบ้านได้ก็ต้องมาต่อคิวต่อแถวกับรถคันอื่นๆ เป็นอย่างนี้มาหลายปีสามารถช่วยเหลือเขาได้ไหม

 

ในเมื่อปัญหาเกิดแล้วก็ต้องรีบแก้ไข ปลายปี 2566 หลังจากพิจารณาถึงผลกระทบที่พี่พีและคนในชุมชนได้รับ เราได้รีบดำเนินการปิดทางออกซอย G6 และปรับให้มีทางออกใหม่ เราพบว่านอกจากจะคืนความสุขให้กับพี่พีและลูกบ้านซอย G6 ได้แล้ว ยังสามารถแก้ปัญหาจราจรที่ซอย 110 ได้อีกด้วย ที่สำคัญกว่านั้นความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนในชุมชนยังดีขึ้นมาก พี่พีกลายเป็นลูกค้าประจำของตลาด และจะคอยแชร์ข้อมูลข่าวสารในตลาดรวมถึงให้ฟีดแบ็กแก่ทีมงานของตลาดอย่างสม่ำเสมอ อย่างจุดบริการที่เราทำนั้นดีมาก มีน้ำเย็นบริการ ช่วยลูกค้าได้เยอะ หรือเมื่อมีพื้นที่ไหนชำรุดควรแก้ไขพี่พีจะแจ้งเข้ามาตลอด ทุกวันนี้เรากับพี่พียังคงติดต่อกันเรื่อยมา เป็นความสัมพันธ์ที่ทำให้เรากับคนในชุมชนได้เข้าใจกันและแก้ปัญหาได้ถูกจุดจริงๆ

 

ทำให้ผมเห็นว่า ถ้าเรารับฟังเสียงของลูกค้า เราจะทราบถึงปัญหาและความต้องการที่แท้จริง เพื่อนำไปจัดการปัญหาได้อย่างตรงจุด ทำให้เราพร้อมตระหนักและยินดีที่จะรับฟังเสียงจากทุกคน

 

เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เพื่อรอยยิ้มของลูกค้าแล้ว ทีมงานทุกคนยินดีรับฟังทุกข้อเสนอทุกข้อคิดเห็นจริงๆ นะครับ สุดท้ายแล้วลูกค้าที่น่ารักของเราเนี่ยล่ะที่อยู่ใกล้ชิด คือคนที่เห็นและเข้าใจปัญหาอย่างดีที่สุดไม่แพ้กับเรา ขอเพียงบอกให้พวกเรารับรู้ พวกเรายินดีปรับปรุงแก้ไขในสิ่งที่ทำได้อย่างสุดความสามารถเลยล่ะครับ

 

รวี ศรีอุดร

ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ (พื้นที่เช่า)
 

สมัครรับข่าวสาร
อีเมล*
    • Messenger Icon
      Messenger