น้องหมาจรสร้างเรื่อง แต่สัมมากรขอรับจบ | Sammakorn
เคยมีโอกาสได้ทำเรื่องเบิกจ่ายค่าชดเชย ซึ่งเป็นกรณีที่ไม่เคยเจอมาก่อน คือสุนัขจรจัดกัดรองเท้าลูกบ้าน
เรื่องมีอยู่ว่า หน่วยงานบริการได้สอบถามเข้ามาว่า เมื่อหลายวันก่อน มีเคสที่สุนัขจรจัดเข้าไปกัดรองเท้าในบ้านของลูกบ้าน ทางบริษัทฯ จะต้องจ่ายค่ารองเท้า เพื่อเป็นการขอโทษลูกบ้านสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ควรจะต้องลงรหัสอะไรในการเบิกจ่ายดี เราเลยแนะนำไปว่า กรอกเป็น “ค่าชดเชยความเสียหายให้ลูกค้า” ดีไหม
ในระหว่างที่รอเอกสารเบิกจ่ายจากหน้างาน ใจก็นึกกังวลไปสารพัดเลยว่ารองเท้าของลูกบ้านที่โดนกัดไปจะเป็นรองเท้าแบรนด์อะไร เป็นคู่ลิมิเต็ด ราคาแรงๆ ด้วยมั้ย หรือรุ่นไหนกัน จะไปหามาคืนให้ลูกค้าได้มั้ยนะ
หลังจากนั้น 3 วันถัดมา เราก็ได้รับเอกสารเบิกจ่าย พร้อมภาพหลักฐานที่ว่าน้องหมาเข้าไปกัดรองเท้าลูกบ้าน แล้วก็หายสงสัย แถมแอบเซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะรองเท้าคู่ที่ถูกน้องหมาง่ำไป ไม่ได้เป็นรองเท้าคู่ใหม่ หรือแบรนด์หรูอะไร เป็นรองเท้าแตะยางหูหนีบและยังใกล้พังอีกด้วย แต่ด้วยความที่บริษัทของเราแคร์ความรู้สึกของลูกบ้าน และมองไปถึงมูลค่าทางจิตใจ จึงได้จ่ายชำระค่าชดเชยคืนให้ลูกบ้านไปอย่างเหมาะสม
สุนันทา อุปชิด
เจ้าหน้าที่บัญชีเจ้าหนี้อาวุโส