ส่งเสือเข้าถ้ำ MANCAVE | Sammakorn
ค้นหาโครงการที่เหมาะกับคุณ
ทำเลที่ตั้ง
เลือกทำเลที่ตั้ง
เลือกแล้ว0
ค้นหาจากทำเลที่ตั้ง
ประเภทโครงการ
เลือกประเภทโครงการ
เลือกแล้ว0
เลือกประเภทโครงการ
ช่วงราคา
เลือกช่วงราคา
เลือกแล้ว0
เลือกช่วงราคา

ส่งเสือเข้าถ้ำ MANCAVE | Sammakorn

Home Hack
ส่งเสือเข้าถ้ำ MANCAVE
20 มิถุนายน 2565
sammakorn | ส่งเสือเข้าถ้ำ MANCAVE

เปิดไอเดียแต่งบ้านสไตล์ MAN CAVE คงไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไหร่ ว่าสไตล์นี้คืออะไร จะแปลตามตัวว่า #มนุษย์ถ้ำ บอกเลยว่าไม่ใช่ซะทีเดียว ต้องบอกว่าในต่างประเทศเป็นคำจำกัดความเรียกการตกแต่งบ้าน หรือมุมสิงตัวเพื่อวิถีแบบคุณสุภาพบุรุษเหมือนเป็นการสร้างถ้ำเพื่อคุณผู้ชายสไตล์แมนๆ ไว้ในบ้าน อย่าเข้าใจผิดว่าเราจะชวนคุณซื้อบ้านใหม่ แค่จะพาส่องไอเดียปรับมุมเปลี่ยนสไตล์ให้มัดใจถูกใจคุณผู้ชายทั้งหลายกัน

 

พอซื้อบ้านใหม่ ยิ่งเป็นบ้านสำหรับครอบครัว แถมมีลูกแล้วด้วยแน่นอนต้องยกพื้นที่เกือบทั้งหมดให้เป็นของเด็กๆ ถึงจะเป็นความสุขของคนเป็นพ่อเป็นแม่ แต่เอาจริงๆ แล้ว ชีวิตของคุณสุภาพบุรุษก็ยังอยากมีพื้นที่ส่วนตัวไว้ทำอะไรต่างๆ นานาที่ตัวเองสนใจเป็นพิเศษในบ้าน คงไม่แฟร์ถ้าจะต้องให้คุณพ่อบ้านตัดขาดเลิกทำในสิ่งที่รักหรือล้มเลิกบ้านในฝันคงเศร้าน่าดู จะออกนอกบ้านก็กลัวภรรยาบ่น จะอยู่บ้านก็ไม่มีพื้นที่ของตัวเอง ถ้างั้นเดินทางคนละครึ่ง มาดูไอเดียปรับแต่งบ้านแค่นิดหน่อยมั้ย เผื่อถูกใจจะได้ร่างโปรเจกต์ขออนุมัติจากคุณศรีภรรยาที่รัก

 

ฝั่งสาวๆ ทุกคนต่างมีความฝันที่จะมีห้องแต่งตัวใหญ่ๆ มีห้องเสื้อผ้าแบบ Walk in closet แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ มีตู้เก็บรองเท้าเรียงราย มีคลังแสงกระเป๋าแบรนด์เนม กระจกรอบด้านที่ส่องแล้วดูขายาวสูงโปร่ง ห้องครัวขอเพิ่มมุมทำเบเกอรี่น่ารักๆ มินิมอล มีมุม Afternoon tea ไว้เม้าท์มอยกับแกงค์เพื่อนสาวยามบ่าย พื้นที่สีเขียวข้างบ้านต้องมีสวนแคคตัสน่ารักตะมุตะมิ ในหัวสาวๆ คือยึดให้หมด สาวๆ ต้องครอบบ้าน แล้วจะไม่เอ็นดูชายหนุ่มของคุณบ้างหรอ เดี๋ยวเขาน้อยใจเอานะ

 

คุณรู้มั้ยเวลาคุณผู้ชายหลงใหลอะไรโดยเฉพาะความชอบที่ได้รับอิทธิพลมาจากตอนเด็กๆ เขาจะอุทิศทุกลมหายใจเพื่อสิ่งนั้น แต่บางสิ่งบางอย่างก็กระเด็นกระดอนตกหล่นระหว่างทาง เพราะด้วยหน้าที่ ความรับผิดชอบ จากเด็กชายตัวน้อย ต้องผันตัวมาเป็นผู้นำครอบครัว เลยต้องละทิ้งความฝันหลายๆ สิ่งตามหน้าที่ เราจะพาไปคืนลมหายใจให้คุณผู้ชาย ด้วยการส่งเสือเข้าถ้ำ กับมุมบ้านสไตล์ MAN CAVE ท่องไว้ Love Me Love My Dog หากคุณรักใครด้วยใจก็ต้องยอมรับสิ่งที่เขารักหรือข้อจำกัดความนึกคิดจิตใตของเขาด้วย

 

#มาดแมนสไตล์หนุ่มรักดนตรี 

จำตอนจีบกันใหม่ๆ ได้มั้ย อาจย้อนไป 5ปี 10ปี หรือ 20ปี คุณผู้ชายหยิบกีต้าร์โปร่งหรือเครื่องดนตรีอะไรมาบรรเลงเล่นดีดเพลงจีบคุณสาวๆ ใช้เวลาด้วยกันมาจนถึงวันนี้ คุณยังเห็นภาพเขานั่งเล่นดนตรีแบบที่เขารักหรือหลงใหลอยู่มั้ย อยากหวนความทรงจำคืนใจนักดนตรีให้ชายหนุ่มอันเป็นที่รักของคุณมั้ย แบ่งห้องเล็กๆ บุที่เก็บเสียง ยกเครื่องดรตรี แผ่นเสียง แล้วทำเป็นห้องดนตรีให้เขาดูสิ เชื่อว่าคุณผู้ชายจะต้องใจเต้นรั่วกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งแน่นอน เผลอๆ ลูกๆ จะได้มีห้องเรียนดนตรีเป็นสกิลติดตัวไปด้วย เพิ่มสีสันให้ครอบครัวนักดนตรีไม่เบาเลยนะ แนวเพลงสะท้อนตัวตนของคนฟังกิจกรรมที่รักก็เช่นกันจะขุมพลังให้ใจเบิกบาน


 

#ชายหนุ่มผู้คลั่งใคร่โมเดล 

วัยเยาว์หลายคนต้องมีการ์ตูน SuperHero หุ่นยนต์ ตัวโปรดสักหนึ่งตัว แล้วค่อยๆ เก็บหอมรอมริบสะสมโมเดล ฟิกเกอร์ต่างๆ เป็นคอลเลคชั่น คนไม่อินไม่เข้าใจอาจไม่รู้ว่ามีความหมายต่อใจแค่ไหน แล้วผู้ชายหลายคนก็ยังคงคลั่งและสปาร์คจอยกับของชิ้นเล็กชิ้นน้อยอยู่จนถึงทุกวันนี้ หรือพูดง่ายๆ ว่ามีความรู้สึกเชิงบวก มีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งมอง หรือ สัมผัสเจ้าโมเดลต่างๆ เหล่านี้อยู่เสมอ แค่หยิบออกมามอง มาเช็ด ลูบถู ก็อมยิ้มเล็กๆ แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพราะมันมีความสุขมีดีเทลของความขี้เล่นอยู่ในโมเดลชิ้นนั้นๆ หรือเดี๋ยวนี้จะมีนักสะสม Bearbrick ล่าดีไซน์ต่างๆ เก็บไว้ แล้วคุณผู้หญิงจะใจร้ายให้เก็บของเล่นของสะสมไว้แต่ในลังในห้องเก็บของหรอ สร้างตู้เก็บโชว์คอลเลคชั่นเลยสิ มีของแต่งบ้านอยู่ในมือมากมาย ของทุกชิ้นมักมีเรื่องราวของมัน เผลอๆ คุณจะมีเรื่องคุยกันอีกมากมายจากการเห็นเจ้าโมเดลต่างๆ ที่คุณผู้ชายสะสมไว้ ขอพื้นที่ให้หนุ่มๆ ได้ภูมิใจนำเสนอแล้วคุณจะอเมซิ่งกับสิ่งที่เขาสะสม

 

 

#เอาใจหนุ่มนักดื่มมาดเข้ม James Bond

การดื่มอยู่คู่กับมนุษยชาติมานานจนเท้าความหาต้นกำเนิดไม่เจอ แต่การดื่มจริงๆ แล้วก็เป็นอีกศิลปะนึงที่เพิ่มอรรถรสให้กับชีวิต ไม่เฉพาะคุณผู้ชายยังรวมถึงสาวๆ ด้วย ที่ชื่นชอบการดื่มเป็นชีวิตจิตใจ เราขอละข้อเสียไว้ แต่ลองมาดูศาสตร์ของการดื่มอีกมุมมองหนึ่ง การยกมินิบาร์มาไว้ในบ้านมันเพลิดเพลินกว่าที่คุณคิดนะ ดื่มดำบรรยากาศ คลายความอ่อนล้าในวันที่เหนื่อยๆ อยากอยากคิดอะไรชิลแบบไม่มีอะไรรบกวน ไม่ต้องออกไปข้างนอกให้เปลืองค่า Service Charge ดื่มในบ้านกับคนใกล้ชิดสร้างบทสนาแบบเป็นกันเอง สังสรรค์กับเพื่อนได้เต็มที่แบบไพรเวท  ทั้งหมดก็เพื่อการพักผ่อนเต็มรูปแบบ ถ้ามองเป็นการรีแลกซ์ ก็ยกบาร์เท่ๆ มาตั้งไว้ในบ้านเลยจะเป็นอะไร ลบภาพเมาหัวทิ่มออกไปก่อน เอาแค่ดื่มเคล้าบรรยากาศก็พอแล้ว ตรงกับคอนเซ็ปต์ดื่มไม่ขับ ดื่มเสร็จขึ้นนอนได้เลย เชื่อว่าหนุ่มๆ ทั้งเล็กใหญ่ต้องอยากมีมินิบาร์ส่วนตัวในบ้านอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะบาร์ค็อกเทล ดื่มไวน์สะสมแรร์ไอเทม และไอเดีย Home Bar เริ่มแพร่หลาย ทำได้จริงและใช้พื้นที่เพีงนิดเดียว เพียงเมตรเดียวก็เท่ได้ แต่งแบบสะท้อนตัวตนโชว์รสนิยมเจ้าบ้าน แถมยังเป็นมุมทำงานและมุมรับแขกได้ด้วย เรียกว่ามีมุมนี้มุมเดียวก็เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านได้อย่างร้ายกาจ 

 

 

#ชายหนุ่มผู้รักเครื่องยนต์CarsCollectionเฟี้ยวไม่ธรรมดา

ผู้ชายกับรถเป็นของคู่กัน เรื่องเครื่องยนต์ อะไหล่ซ่อม แต่งรถตามความชอบ จะซิ่งไม่ซิ่งนั้นอีกเรื่อง จะล้อเดี่ยว สองล้อ หรือสี่ล้อก็ตามแต่พอใจ รถคันโปรดถ้าเอาขึ้นเตียงนอนด้วยได้คงทำแล้ว ไอเดียว MAN CAVE ยก Garage สร้างโรงรถไว้ในบ้าน คุณผู้ชายต้องแฮปปี้กันแน่นอน ความซุกซนที่มีเสน่ห์ของการได้ปรับแต่งรถ ขันน็อต เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เอาไฟฉายส่องดูตามซอกมุมของรถคงไม่มีอะไรจะเพลินไปกว่านี้สำหรับหนุ่มรักรถตัวจริง กั้นโรงรถทำประตูปิด เพิ่มแอร์สักตัวรับรองไม่ไปไหนแน่ๆ ตู้เก็บอุปกรณ์ซ่อมรถเป็นชุดประแจ ลูกบล็อก อุปกรณ์ต่างๆ หรือจะยกตู้เครื่องมือช่างมาไว้ในโรงรถรับรองคุณผู้ชายไม่ไปไหนแน่ๆ เก็บรถลูกรักแบบยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมขนาดนี้ ต้องมีแล้วล่ะ โรงรถเล็กๆ ในบ้านที่ไม่ได้กินพื้นที่อะไรมากมายแถมยังเป็นการถนอนรถไปในตัวจากแดดที่ร้อนทำลายสีและยางรถต่างๆ 

 

นี่เป็นไอเดียเล็กน้อยที่คุณผู้ชายสามารถปรับมุมบ้านทำเป็นถ้ำส่วนตัวได้แต่ไม่ห่างไกลครอบครัว คุณสาวๆ อนุมัติเขาเถอะ ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศปล่อยให้คุณผู้ชายแต่งบ้านในแบบที่เขาต้องการบ้าง รับรองความสุขไม่หายไปไหนแน่นอน 

 

-

สัมมากร

บ้านที่หลับสบาย ไร้กังวล

Have a good sleep 

www.sammakorn.co.th

#SAMMAKORN #บ้าน #สัมมากร #บ้านหลับสบาย #ManCave #ถ้ำเสือ #แต่งบ้านเท่ #สุขุมนุ่มลึก #HomeHacks

สมัครรับข่าวสาร
อีเมล*