ทำไมอสังหาคือหลุมหลบภัยในภาวะเงินเฟ้อ | Sammakorn
ค้นหาโครงการที่เหมาะกับคุณ
ทำเลที่ตั้ง
เลือกทำเลที่ตั้ง
เลือกแล้ว0
ค้นหาจากทำเลที่ตั้ง
ประเภทโครงการ
เลือกประเภทโครงการ
เลือกแล้ว0
เลือกประเภทโครงการ
ช่วงราคา
เลือกช่วงราคา
เลือกแล้ว0
เลือกช่วงราคา

ทำไมอสังหาคือหลุมหลบภัยในภาวะเงินเฟ้อ | Sammakorn

Thematic
ทำไมอสังหาคือหลุมหลบภัยในภาวะเงินเฟ้อ
05 สิงหาคม 2565
sammakorn | ทำไมอสังหาคือหลุมหลบภัยในภาวะเงินเฟ้อ

“อยากเป็นคนรวย” นี่น่าจะเป็นคำตอบทีเล่นทีจริง ที่ไม่ว่าใครวัยไหนโดยเฉพาะเจนใหม่ๆ ทุกคนจะพร้อมใจตอบเป็นเสียงเดียวกันยังกะเตี๊ยมมา แน่นอนใครก็อยากมีเงิน มีชีวิตสบาย ประสบความสำเร็จ แต่พอลืมตาแล้วมองความจริง คนยุคนี้จะว่าโชคดีก็ได้จะว่าโชคไม่เป็นใจก็ไม่เชิง เพราะไหนจะเจอปัญหามากมายในหน้าที่การงาน โลกหมุนเร็วต้องปรับตัวไม่หยุด สู้ชีวิตแต่ชีวิตดันสู้กลับไม่เว้นแต่ละวัน โควิดก็ไม่จบสักทียังจะมีโรคอุบัติใหม่มาเรื่อยๆ ทำเวลาชีวิตหายไปอยู่หลายปี แล้วต้องมาเจอพิษเศรษฐกิจโลกที่เงินเฟ้อพุ่งไปอีก ภาษีก็ต้องจ่ายรายได้ก็ต้องหา อะไรก็แพง เงินสดมีเก็บไว้ก็ดีแต่จะเอาเงินนอนไปเรื่อยๆ กำไรก็ไม่งอกเงย แล้วจะทำยังไง มาหาคำตอบไปพร้อมกันว่า ลงทุนกับอะไรจะปลอดภัยในยุคเงินเฟ้อ

 

 

ไม่แปลกที่ข่าวเงินเฟ้อจะทำเราหนาวสั่น ก็มันเป็นตัวชี้วัดว่าเงินในมือเรามีมูลค่าจริงอยู่ที่เท่าไหร่กัน เพราะผลของเงินเฟ้อสูงยิ่งทำให้เราต้องใช้เงินมากขึ้นในการซื้อของชิ้นเดิมที่มีราคาแพงขึ้น แล้วเราจะลงทุนในตลาดอะไรดีให้ชนะเงินเฟ้อ คำตอบคืออสังหาริมทรัพย์ ถ้าคุณคือคนนึงที่กำลังชั่งใจซื้อบ้านที่อยู่อาศัยในช่วงนี้เราก็พร้อมซัพพอร์ตทันทีว่าคิดถูกแล้ว เพราะตลาดอสังหาเปรียบเสมือนหลุมหลบภัยในช่วงภาวะเงินเฟ้อ เพราะอะไรไปดูเหตุผลกัน

เหตุผลแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่า อสังหาอยู่ในการลงทุนที่มีความผันผวนต่ำ ทุกวันนี้เราจะเห็นว่าถ้าเอาเงินไปลงทุนในตลาดใดก็ตามที่มีการซื้อ-ขายทุกวันนับเป็นเรื่องท้าทายมาก เช่น ตลาดหุ้น ตลาดแลกเปลี่ยนค่าเงิน หรือแม้แต่ตลาดใหม่อย่างคริปโตเคอเรนซี่ เพราะ มันมีปัจจัยมากมายโดยเฉพาะจากสถานการณ์โลกและการประกาศขึ้นดอกเบี้ยของ FED หรือ ธนาคารกลางสหรัฐที่พยายามสร้างสมดุลโครงสร้างเศรฐกิจ 


 

ที่บอกว่าอสังหามีความผันผวนต่ำเพราะเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ขึ้นตรงกับความผันผวนของภาคอุตสาหกรรมและตลาดหุ้น ถึงจะดูเป็นช่วงขาลงของเศรษฐกิจแต่บอกเลยว่าในลงมีขึ้นในวิกฤตมีโอกาส ยิ่งช่วงนี้มีโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดลูกค้ายิ่งทำให้ราคาอสังหาลดลงตามไปด้วย ถ้าตัดสินใจซื้อตอนนี้ ยังไงก็ได้ราคาดีกว่าซื้อในวันข้างหน้าแน่นอน

 

บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัยเพราะ ยังนับเป็นทรัพย์สินที่มีความมั่นคงในการลงทุน พอถึงช่วงวัยนึงใครก็ต่างมองหาทรัพย์สินชิ้นใหญ่เพื่อเป็นเจ้าของไม่ว่าจะ บ้าน หรือ รถ เพื่อความมั่นคง และสร้างครอบครัวในชีวิต แต่รถยนต์สามารถตัดออกไปได้อย่างที่เราเคยบอกว่า ถ้าเลือกระหว่างบ้านกับรถ ให้เลือกบ้านก่อน เพราะ บ้านในวันนึงหากเรามีความต้องการขยับขยายเพิ่มหรือมีเงินก้อนโตขึ้นเราก็สามารถขายบ้านเพื่อไปต่อบ้านหลังใหม่ได้ ไม่เหมือนกับรถที่ซื้อมาก็มีแต่เรื่องให้เสียเงินไหนจะค่าน้ำมัน ค่าดูแล ค่าซ่อมบลา บลา บลา ยิ่งทิ้งไว้นานราคาก็ยิ่งตก 

 

ยิ่งเงินเฟ้อสูงขึ้นมูลค่าของอสังหาก็เพิ่มตาม ทำให้คนที่ลงทุนซื้ออสังหาเร็วแค่ไหนก็จะได้เปรียบมากขึ้นเท่านั้น เพราะเมื่อไหร่ที่เกิดเงินเฟ้ออสังหาของคุณก็จะมีมูลค่าขึ้นตาม เนื่องจากบ้านและที่ดินมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามอัตราเงินเฟ้ออยู่เสมอ ทำให้คุณสามารถเก็บบ้านหลังนี้ไว้เก็งกำไรได้ในอนาคต หรือหากคุณปล่อยเช่าอยู่ เมื่อเกิดเงินเฟ้อคุณก็สามารถปรับค่าเช่าเพิ่มได้อย่างมีเหตุและผลในขณะที่ต้นทุนของอสังหาคุณเท่าเดิม และที่สำคัญยิ่งจำนวนประชากรเพิ่มทำให้บ้านและที่ดินยังมีความต้องการอยู่เสมอ นั่นแปลว่าคุณไม่ต้องกังวลเลยว่าในอนาคตบ้านจะไม่เป็นที่ต้องการในตลาด 

 

 

เลือกอสังหาทำเลที่ใช่ยังไงก็ไม่ขาดทุน แต่ต้องเลือกลงทุนกับอสังหาที่ใช่เท่านั้นนะถึงจะมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน แล้วปัจจัยอะไรบ้างล่ะที่คุณต้องคำนึง เมื่อจะเลือกลงทุนในอสังหาให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นในอนาคต 

1. คุณต้องดูเรื่องทำเลเป็นสำคัญ ทำเลที่ดีไม่ได้มีเหลือเฟือในอนาคต ถ้าคุณซื้อบ้านในทำเลศักยภาพวันนี้ ในอนาคตยังไงก็ขายได้ถ้าทำเลนั้นมีความเจริญมากขึ้น และตอบโจทย์แหล่งที่อยู่อาศัยในอนาคตที่คนต้องการ เช่น อยู่ใกล้ทางด่วนหลายสาย เดินทางง่าย อยู่ในย่านธุรกิจขยาย ไม่แออัดจนเกินไป 

2.มองหาโครงการที่มีคุณภาพ เพราะแบรนด์อสังหาก็มีผลต่อราคาเช่นกัน มองหาโครงการที่ไว้ใจได้และพัฒนาดูแลที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่อยู่เสมอ ก็จะไม่ทำให้ราคาของบ้านคุณตกในอนาคต 

3.ดีไซน์ทันสมัยแต่ไม่หวือหวาจนตกยุค เพราะดีไซน์และฟังก์ชั่นเป็นเรื่องสำคัญของบ้านดึงดูดให้คนสนใจ แต่บ้านที่ดีไซน์หวือหวามากในวันนี้ ในอนาคตอาจจะตกเทรนด์ได้ เพราะฉะนั้นหาบ้านที่ดีไซน์ดี เรียบง่าย ก็จะทำให้บ้านของคุณไม่เชยในอนาคต 

 

พอจะเห็นทางออกสำหรับการลงทุนในช่วงเงินเฟ้อสูงแบบนี้แล้วใช่มั้ย เพราะฉะนั้นเรากล้าสรุปได้เลยว่า เลือกลงทุนกับอสังหาวันนี้ ยังไงในอนาคตเงินคุณก็จะมีแต่ขึ้นกับขึ้นแน่นอน เมื่อคุณพร้อมจะปล่อยขายในอนาคต แต่ถึงไม่ปล่อยขายยังไงบ้านคุณที่อาศัยอยู่ก็มีมูลค่าเพิ่มเมื่อทำเลนั้นเป็นที่ต้องการในอนาคต

 

-

สัมมากร

บ้านที่หลับสบาย ไร้กังวล

Have a good sleep 

แอดไลน์สัมมากร เพื่อรับข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม
คลิก : https://bit.ly/3NB2Irs


 

#SAMMAKORN #บ้าน #สัมมากร #บ้านที่หลับสบาย #ลงทุนอะไรดี #เงินเฟ้อ #ลงทุนอสังหา #กำไร #ไม่ขาดทุน #ดอกเบี้ย #อสังหาริมทรัพย์




 

สมัครรับข่าวสาร
อีเมล*