ชวนเหล่าทาสมา DIY ที่นอนรีไซเคิล นุ๊ม นุ่ม ที่เจ้านายอยากได้ | Sammakorn
ค้นหาโครงการที่เหมาะกับคุณ
ทำเลที่ตั้ง
เลือกทำเลที่ตั้ง
เลือกแล้ว0
ค้นหาจากทำเลที่ตั้ง
ประเภทโครงการ
เลือกประเภทโครงการ
เลือกแล้ว0
เลือกประเภทโครงการ
ช่วงราคา
เลือกช่วงราคา
เลือกแล้ว0
เลือกช่วงราคา

ชวนเหล่าทาสมา DIY ที่นอนรีไซเคิล นุ๊ม นุ่ม ที่เจ้านายอยากได้ | Sammakorn

Environment
ชวนเหล่าทาสมา DIY ที่นอนรีไซเคิล นุ๊ม นุ่ม ที่เจ้านายอยากได้
02 พฤษภาคม 2567
sammakorn | ชวนเหล่าทาสมา DIY ที่นอนรีไซเคิล นุ๊ม นุ่ม ที่เจ้านายอยากได้

วันนี้สัมมากรมีไอเดียอยากชวนเหล่าทาสมา DIY ทำที่นอนน่ารักๆ ให้กับเจ้านาย ที่นอกจะประหยัดแล้ว การ DIY ที่นอนนุ๊ม นุ่ม จากของรีไซเคิลในบ้านที่เราเอามาฝากยังถูกพิสูจน์มาแล้วว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาสำหรับทาสที่แพ้ขนสัตว์ได้เป็นอย่างดี เพราะทาสบางคนก็ไม่อยากให้เจ้านายมานอนบนที่นอนของเรา เหตุไม่ใช่เพราะไม่รักแต่เป็นเรื่องของสุขภาพ นอกจากแพ้อากาศ จามไม่หยุด บางคนอาจรู้สึกคันตามตัว แต่ก็หาวิธีแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้สักที เพราะต่อให้ซื้อที่นอนมาดีแค่ไหน เจ้านายก็ไม่ยอมเปลี่ยนที่นอน

จากการวิจัยพบว่า เหตุผลที่เจ้านายไม่ชอบที่นอนใหม่ แต่กลับชอบนอนบนที่นอนทาสมากกว่า เป็นเพราะเรื่องของกลิ่น เจ้านายติดกลิ่นของทาสอย่างเรานั่นเอง เขาจะรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นมากกว่าหากได้นอนหลับไปในอ้อมกอดของกลิ่นทาส พอรู้แบบนี้แล้ว เราจะปล่อยให้เจ้านายนอนอย่างเดียวดายไปได้อย่างไร มาลงมือทำที่นอนให้เจ้านายที่เรารักกันเถอะ

 

เริ่มจากสำรวจบ้านว่ามีสิ่งของเหล่านี้ที่เอามารีไซเคิลได้หรือไม่?

มีสิ่งของมากมายที่เราไม่ได้ใช้ แต่มันเป็นของ Like New ที่เจ้านายชอบมาก แต่เหล่าทาสอย่างเราไม่เคยรู้ เปิดตู้แล้วสำรวจหาเสื้อสเวตเตอร์ ผ้าขนหนู ผ้าห่มเก่า ผ้าปูที่นอน หมอน และหมอนข้าง ถ้ามีก็คัดเลือกออกมาทำความสะอาดให้เอี่ยมอ่องเตรียมไว้ทำที่นอนให้เจ้านายได้เลย

 

ที่นอนแบบไหนที่แมวชอบที่สุด

ก่อนจะเริ่มทำที่นอน สิ่งที่ทาสอย่างเราต้องรู้ คือแมวชอบนอนที่นอนแบบไหน อาจไม่มีทฤษฎีตายตัวที่ถูกต้องสำหรับแมวทุกตัว แต่พอจะมีหลักการง่ายๆ ให้จับสังเกตได้ว่าพวกเขาจะชอบพื้นที่สี่เหลี่ยมมากกว่าวงกลม เพราะให้ความรู้สึกปลอดภัยกว่า ซึ่งเป็นผลจากการทดลองของนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกา ที่ลองวาดรูปภาพลวงตาสี่เหลียมแบบคานิซซา แม้ไม่ใช่เหลี่ยมเต็มใบ แต่แมวก็รับรู้ได้ว่านี่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมที่เป็นพื้นที่ของตน และแมวยังชอบที่แคบพอดีตัวมากกว่าพื้นที่กว้างใหญ่ เพราะตามกายภาพของแมว รอบตัวจะมีเส้นประสาทรับรู้อยู่รอบด้าน ทำให้เวลาที่นอนพักผ่อน แม้ตาจะหลับ แต่ร่างกายจะยังรู้สึกแนบชิด ขดตัวได้อย่างสบายใจ และการขดตัวของเขายังเป็นการกักเก็บอุณหภูมิในร่างกายให้สมดุลอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าใครที่กำลังมองหาที่นอนใหม่ให้เจ้านาย อาจจะลองออกแบบเป็นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีตัว แบบที่นอนกลมกลิ้งได้สบายๆ จะดึงดูดให้แมวตกหลุมรักที่นอนใหม่ได้อย่างง่ายดาย

 


แล้วสุนัขล่ะ ชอบที่นอนแบบไหน?
แม้จะเป็นสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน แต่พฤติกรรมความชอบของแมวกับสุนัขนั้นต่างกันสิ้นเชิง ใครที่เลี้ยงเจ้านายทั้งสองด้วยกันคงรู้ดี สำหรับสุนัข รูปทรงของที่นอนไม่ได้มีนัยสำคัญ แต่เรื่องความนุ่มสบายสำคัญกว่าเป็นไหนๆ อาจด้วยเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกายที่มีน้อยกว่าแมว กระดูกที่แข็งกว่า ทำให้สุนัขชอบความนุ่มที่โอบรับกับกระดูกสันหลังของพวกเขา เราเลยจะสังเกตเห็นได้บ่อยๆ ว่าสุนัขจะชอบแอบปีนขึ้นมานอนบนเตียงหรือโซฟานุ่มๆ เพราะความนุ่มทำให้สุนัขรู้สึกปลอดภัยได้มากกว่าที่แข็งๆ และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือเรื่องของกลิ่น สุนัขจะชอบนอนในตำแหน่งที่ได้กลิ่นทาสชัดๆ เพราะทำให้เขารู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้งนั่นเอง 


รู้จักที่นอนแบบที่เจ้านายชอบกันแล้ว มาลงมือ DIY ที่นอนนุ๊ม นุ่ม ง่ายๆ กันเลย
เมื่อรู้หลักการความชอบของสัตว์เลี้ยงแต่ละสายพันธุ์แล้ว ก็จะง่ายสำหรับทาสในการออกแบบที่นอนให้เหมาะกับเจ้านายที่บ้าน วันนี้เรามีแพตเทิร์นง่ายๆ สำหรับทำที่นอนที่ใครก็ทำได้ เพียงมีเสื้อแขนยาวหรือเสื้อสเวตเตอร์ 1 ตัว และหมอนเก่าสักใบสองใบ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
1. กางเสื้อแขนยาวออก แล้วเอาเข็มกับด้ายเย็บปิดช่องสวมหัวหรือบริเวณคอเสื้อ ปิดให้สนิทเพราะเราไม่ต้องการใช้ช่องนี้
2. เย็บยึดเสื้อหน้าหลังเข้าด้วยกัน ด้วยการเดินเส้นระหว่างรักแร้
3. อัดนุ่นเข้าไปทางปลายแขน อัดให้เต็มช่อง เพื่อสร้างขอบของที่นอน
4. ยัดหมอนเข้าไปตรงช่องลำตัว แล้วเย็บปิดให้สนิท ทีนี้เราจะได้เสื้อพองๆ ที่อัดแน่นไปด้วยนุ่นนุ่มๆ
5. เย็บแขนให้ติดกับลำตัวของเสื้อ ทำแบบนี้ทั้งสองข้าง
6. นำปลายแขนทั้งสองข้างมาเย็บติดกันไว้เหมือนจับมือกัน 
 


เพียงแค่นี้เราก็จะได้เบาะนอนนุ่มๆ สำหรับเจ้านายของเราแล้ว เบาะนอนที่มีกลิ่นเราฝังอยู่ รับรองที่นอนนี้จะเป็นที่นอนสุดท้ายที่เจ้านายจะรักสุดๆ พร้อมนอนหลับฝันหวาน
__________

สัมมากร
บ้านที่หลับสบาย
Have a good sleep
รับข้อมูลเพิ่มเติม: www.sammakorn.co.th
แอดไลน์สัมมากร: https://bit.ly/3NB2Irs

#อยากให้รู้ว่าสัมมากรขายบ้าน 
#SAMMAKORN #บ้าน #สัมมากร #บ้านที่หลับสบาย #zerowaste #DIY #ที่นอนสัตว์ #วัสดุรีไซเคิล
 

สมัครรับข่าวสาร
อีเมล*